Học ngay cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa

Các sản phẩm nấm linh chi đỏ Hàn Quốc được sử dụng để bồi bổ, làm đẹp, hỗ trợ chữa bệnh. Trong đó tác dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc với hệ thần kinh con người vô cùng hiệu quả, một tách trà linh chi vào buổi sáng giúp tăng cường trí tuệ, phát triển đầu óc. Bài viết này xin chia sẻ với quý khách cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa.

Học ngay cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa 1

Công dụng của nấm linh chi trong nghiên cứu hiện đại

Theo nghiên cứu của Lin Zhibin tác giả sách “Nghiên cứu hiện đại về nấm linh chi” có tên tiếng hoa “灵芝的现代研究” được xuất bản bởi “Đại học Y khoa Bắc Kinh và Đại học Y khoa Liên minh Trung Quốc” nấm linh chi có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch.

Có tác dụng làm giảm khả năng mắc bệnh; tăng cường bạch cầu hoạt động để đạt được khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, chống bức xạ, giải độc gan, điều trị bệnh tim mạch vành.

Tăng lipid máu, giảm và ổn định lượng đường trong máu, cải thiện chất lượng giấc ngủ, ho long đờm, chống oxy hóa loại các gốc tự do trong cơ thể, chống lão hóa và làm đẹp…

Nét tinh khiết hài hòa của “trà đạo”

Trà nấm linh chi theo văn hóa Trung Hoa tức là linh chi được thái lát đun với nước kèm theo một số vị thuốc khác như táo tàu, cam thảo, long nhãn…hoặc thảo dược.

Mọi người đừng hiểu lầm là nấm linh chi pha với trà nhé, nhưng ở Việt Nam chúng ta thì cách chế biến tương đối giống với pha trà.

Cách pha trà nấm linh chi của người Việt

Học ngay cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa 2Trà đạo như là điểm thêm nét tinh khiết và hài hòa vào cuộc sống,

Trước tiên tráng toàn bộ ấm chén trong nước nóng, sau đó dùng khăn lau khô. Thái lát nấm linh chi đỏ càng nhỏ càng tốt (không phải xay bột) khoảng 5g sau đó bỏ vào ấm trà, rót nước sôi ở 90oC (sẽ giúp màu nước đẹp và thanh hơn), đậy nắp và ủ lại khoảng 20 phút là có thể dùng được.

Cách này tuy không chiết được hết hoạt chất trong linh chi nhưng cũng rất hay vì nó mang lại cho ta cảm giác dùng linh chi như uống trà, ngoài ra có thể cho bông hoa lài trắng vào để tăng thêm hương thơm của nước linh chi. Có thể pha từ 2 – 3 lần nước để tránh lãng phí nấm mọi người nhé.

Trà đạo như là điểm thêm nét tinh khiết và hài hòa vào cuộc sống, nó thể hiện sự lãng mạn, nét kín đáo và sự thanh sạch trong một xã hội. Trà đạo như một cách để nhẹ nhàng hoàn thiện những nét không hoàn thiện trong cuộc đời này.

Cách chế biến theo văn hóa Trung Quốc và Hàn Quốc
Học ngay cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa 3
Cách chế biến theo văn hóa Trung Quốc và Hàn Quốc

Có đặc điểm chung là họ thường kết hợp nấm linh chi với táo tàu để nấu với nước sau đó rót ra các chén nhỏ (chén trà đấy mọi người) để thưởng thức, ở hai đất nước này họ gọi là “trà linh chi“.

Công thức sưu tầm từ các blog cá nhân của một số bạn bên Hàn và Trung đa phần đều dùng khoảng 5 – 10g linh chi (tức là bằng 1/2 tai nấm linh chi Việt Nam giống xích chi) cắt nhỏ hoặc dùng tay bẻ cũng được đối với nấm mềm, đối với nấm cứng phải dùng dao chặt.

Thêm với 10g táo tàu đỏ (ở nước mình đa phần táo tàu đen nên màu nước sau khi nấu chắc không đẹp như của họ), cộng vài lát cam thảo hoặc có thể thêm một số thảo dược khác.

Cho hỗn hợp trên vào 2 lít nước đun sôi đến khi nước cạn còn 2/3 tắt lửa, khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của linh chi và vị ngọt của táo tàu.

Nhìn công thức trên ta có thể thấy tương đối như hầm thuốc bắc, nhưng khuyên mọi người nên hạn chế bỏ các loại thảo mộc khác vào để giữ lại hương vị của linh chi.

Tùy vào khẩu vị của mỗi người hãy cho những thảo mộc cần thiết để dùng cho phù hợp, tránh trường hợp cho quá nhiều gây ra khó uống, lúc này là thành vị của thuốc Bắc rồi đấy, dùng với mật ong nếu cảm thấy quá đắng.

Học ngay cách pha trà nấm linh chi cực chuẩn theo phong cách Trung Hoa 4
Có thể kết hợp linh chi với táo tàu làm giảm bớt vị đắng của nấm

Công dụng của trà linh chi đối với sức khỏe

Một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học tại Nhật, Mỹ, Anh, và Trung Quốc trong hơn 30 năm qua đã chỉ ra rằng, sử dụng nấm Linh Chi Đỏ thường xuyên có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng bệnh, đồng thời tối ưu hóa các chức năng cơ thể.

Nấm linh chi có tác dụng của nấm Linh Chi Đỏ là tích cực và sâu rộng đến hầu hết các cơ quan nội tạng.Từ ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, đến các bệnh về viêm gan, viêm đại tràng, xương khớp, nhức mỏi, tim mạch..vv

  • Hỗ trợ ổn định huyết áp, làm giảm các loại cholesterol có hại, giảm mỡ máu.
  • Hỗ trợ điều trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp, thoái hóa xương khớp.
  • An thần, chống suy nhược thần kinh kéo dài, chống chán ăn, mất ngủ, căng thẳng thần kinh, stress.
  • Kết hợp với tập luyện hợp lý giúp giảm cân, giảm mỡ thừa, chống béo phì hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ điều trị chống ung thư, kháng siêu vi, tác dụng tốt với viêm phế quản.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống suy giảm miễn dịch (HIV)
  • Trợ tim, chống xơ vữa thành động mạch, chống tắc nghẽn động mạch, chống đột quỵ tim, chống xuất huyết não.
  • Tăng cường hoạt động của nang thượng thận.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
  • Bảo vệ và tăng cường chức năng của gan và thận.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, viêm gan mãn tính, gan nhiễm mỡ, men gan cao, viêm thận.
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa, chống oxi hóa tế bào.
  • Tác dụng khử các gốc tự do, làm trẻ hóa cơ thể, gia tăng tuổi thọ, tăng đề kháng, chống các bệnh thường gặp ở tuổi già.
  • Làm hồng da,  làm đẹp da.