Không được dùng nhân sâm cho phụ nữ mang thai, đúng hay sai ?

Nhân sâm là một trong những loại thảo dược có tiếng, nhiều tác dụng nổi bật đối với sức khỏe và làm đẹp cho con người. Tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào, đối tượng nào dùng nhân sâm cũng là tốt. Trong một vài trường hợp nếu dùng nhân sâm không đúng cách có thể gây nên tương khắc, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng.

Không được dùng nhân sâm cho phụ nữ mang thai, đúng hay sai ? 1

1. Tác Dụng nhân sâm khô Hàn Quốc

Nhân sâm thường có vị ngọt thanh mát, một lúc sau thấy đắng, tính hàn, có công dụng bồi dưỡng cơ thể, an thần, bồi bổ các bộ phận nội tạng, làm đẹp da, điều trị ung thư, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ người. Ngoài ra, nhân sâm còn mang lại những tác dụng như sau:

  • Nhân sâm Hàn Quốc hỗ trợ sáng mắt, tăng cường trí tuệ.
  • Được sử dụng làm tăng sức sống, điều trị bệnh tật, ngăn ngừa bệnh tật cho gan, tim, phổi, tỳ, thận. Hỗ trợ các bộ phận trong cơ thể hoạt dộng khỏe mạnh hơn.
  • Quá trình sung mãn, mức độ tạp trung trong công việc, loa động trí óc sẽ ở mức độ cao hơn. Dùng nhân sâm khô thường xuyên sẽ giúp làn da nhanh chóng trẻ hóa trở lại như cô gái tuổi thanh niên.
  • Tăng cường tuổi thọ, phòng ngừa bệnh tật, duy trì sức khỏe. Sản phẩm được xem như loại thảo dược để phòng ngừa các loại bệnh tật, nâng cao khả năng làm việc, nâng cao tính năng.
  • Sản phẩm giúp tăng cường lực, kéo dài thời gian “yêu” cho nam giới.

2. Phụ nữ mang thai cần tham khảo kỹ trước khi muốn sử dụng nhân sâm

Nhân sâm hàn quốc là sản phẩm hàng đầu hiện nay, với giá trị kinh tế và dược tính to lớn. Trong đó, nhân sâm tươi được nhiều người tìm mua nhất.

Công dụng của nhân sâm không chỉ được kiểm chứng với sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới cả vẻ đẹp của con người. Tuy nhiên, cách sử dụng nhân sâm tươi thế nào là tốt thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay, nhiều người cho rằng nhân sâm tốt nên tận dụng dùng, có khi là làm dụng. Đặc biệt đối với thai phụ, việc dùng nhân sâm cần đặc biệt lưu ý, tốt nhất không nên dùng nhân sâm trong quá trình mang thai để tránh những dấu hiệu xấu có thể xảy ra.

3. Phụ nữ mang thai không được dùng nhân sâm, đúng hay sai?

Không được dùng nhân sâm cho phụ nữ mang thai, đúng hay sai ? 2

Phụ nữ mang thai cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt, đa dạng nguồn dưỡng chất để đảm bảo bổ sung toàn diện cho sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ.

Nhưng việc bổ sung dinh dưỡng cũng cần có những cân nhắc và đảm bảo khoa học. Nhiều người cho rằng nhân sâm rất quý, dùng tốt cho phụ nữ mang thai nhưng thực chất loại thảo dược này có thể gây hại cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Theo nghiên cứu thử nghiệm trên bào thai của chuột, nhân sâm có thể gây nên dị tật cho bào thai. các nhà khoa học cho rằng tinh chất Rb1 – thành phần chính trong nhân sâm gây nên những biến đổi bất thường trong bào thai của chuột.

Đây chính là nguyên nhân sau 9 ngày, các cơ quan trong phôi thai của chuột như tim, mắt, chân, tay đều phát triển bất thường.

Mặc dù chưa được thử nghiệm chính xác ở người thế nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo các chị em không nên tùy ý sử dụng nhân sâm trong quá trình thai kỳ.

Còn rất nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, chính vì thế không nên nghĩ đến việc dùng nhân sâm để bồi bổ cho thai phụ.

Việc dùng nhân sâm tùy tiện sẽ khiến thai phụ dễ mắc chứng ra máu, đau bụng, co bóp tử cung – yếu tố liên quan đến sảy thai hoặc chuyển dạ sớm.

Một số nguồn tin còn cho biết, dùng nhiều nhân sâm dễ gây nên tình trạng thai quá ngày (chửa trâu – theo cách gọi dân gian).

Do đó, lời khuyên là bạn nên tránh dùng thảo mộc ít nhất trong tháng đầu tiên của thai kỳ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

4. Để phát huy hiệu quả công dụng của nhân sâm, bạn nên sử dụng theo các phương pháp sau:

4.1 Pha trà nhân sâm hàn quốc

Đây là một trong những cách sử dụng nhân sâm tươi được rất nhiều người áp dụng, và cũng đơn giản để thực hiện, nhưng vẫn giữ nguyên được những công dụng của nhân sâm.

Thực hiện như sau:

Nhân sâm tươi đem thái thành những lát mỏng, mỗi lần pha trà chỉ dùng từ 1-2g lát nhân sâm là đủ, cho vào ấm pha, rót nước sôi và hãm trong 5 phút.

Sau đó bạn có thể dùng dần, uống như trà, ngày uống vài lần cho đến khi mùi vị nhạt hẳn. Bã nhân sâm hàn quốc có thể nhai nát và nuốt.

4.2 Nhân sâm Hàn Quốc tán bột

Nhân sâm tươi sau khi mua về sẽ được sấy khô và tán mịn thành bột, dùng bột sâm này pha nước uống, chiêu bằng nước đun sôi hoặc uống bột sâm trực tiếp luôn, mỗi lần từ 1 – 2 gram.

Phương pháp này đặc biệt phát huy công dụng của nhân sâm với chứng khí hư, mệt mỏi cơ thể, tiêu hóa kém.

4.3 Ngậm tan nhân sâm tươi

Một cách sử dụng khác đơn giản hơn, đó là thái nhân sâm tươi thành lát mỏng và ngậm dần, mỗi lần ngậm một lát, nhấm dần cho đến khi nuốt cả nước lẫn bã.

Thông thường mỗi ngày nên ngậm từ 2 – 6gram. Cách sử dụng này giúp công dụng của nhân sâm hiệu quả hơn với người bị suy nhược cơ thể, kém ăn, mất ngủ, phế hư, phổi yếu, bị ho….

4.4 Sắc nhân sâm hàn quốc

Không được dùng nhân sâm cho phụ nữ mang thai, đúng hay sai ? 3

Nhân sâm hàn quốc có thể sắc như sắc thuốc bằng cách thái lát, mỗi lần sắc dùng từ 5 – 10g, sắc cùng nước và khoảng 20 – 30g đường phèn, chia làm nhiều lần trong ngày, sau khi uống hết sẽ ăn cả cái.

Tuy nhiên, cách dùng này chỉ nên áp dụng với người cơ thể quá suy yếu, mất máu, choáng váng nặng, người cần cấp cứu…

4.5 Nấu cháo nhân sâm

Dùng khoảng 3g nhân sâm tươi hoặc nhân sâm dạng lát mỏng, dạng bột nấu với 100g gạo tẻ, chú ý là tránh dùng nồi sắt để nấu, có thể dùng nồi nhôm hoặc nồi đất, đậy kín cho đến khi thành cháo là dùng được.

Món cháo nhân sâm này hợp với người kém ăn mất ngủ, người già, người bị suy nhược, người hay quên, dùng ngày 2 lần sáng tối là thích hợp nhất.

4.6 Nhân sâm hấp trứng gà

Không được dùng nhân sâm cho phụ nữ mang thai, đúng hay sai ? 4

Cách sử dụng này giúp công dụng của nhân sâm được tăng cường hơn. Mỗi quà trứng gà khoét 1 lỗ nhỏ trên đỉnh, cho 1 – 2g bột nhân sâm hàn quốc vào, trộn đều, dán kín bằng khăn ướt rồi hấp là có thể dùng được. Mỗi ngày ăn một lần rất tốt với người mắc các chứng bênh mãn tính.

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể chế biến nhân sâm tươi thành nhân sâm hầm thịt gà, sâm thái lát tẩm mật ong, kết hợp cùng các món ăn rất tốt…

Để mua được nhân sâm hàn quốc chính hãng không chỉ là nhân sâm tươi hay nhân sâm khô mà cả các thành phần được chế biến từ nhân sâm bạn hãy nên tìm đến những địa chỉ bán nhân sâm uy tín, tin cậy như samyenlinhchi.com, chúng tôi cam kết nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với các sản phẩm nhân sâm hàn quốc chất lượng nhất.