Nhân sâm khô Hàn Quốc có tác dụng gì ?

Hiện nay, nhân sâm khô Hàn Quốc được sử dụng để bồi bổ sức khỏe khá phổ biển, song không phải ai cũng hiểu rõ về loại thảo dược quý này. Bài viết hôm nay, Sâm Yến Linh Chi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nhân sâm khô Hàn Quốc là gì và tác dụng của sâm khô như thế nào để sử dụng hiệu quả, đúng cách nhé.

Nhân sâm khô Hàn Quốc có tác dụng gì ? 1
Sâm khô hay còn gọi là hồng sâm

1. Nhân Sâm Khô là gì?

Nhân Sâm khô Hàn Quốc hay còn được gọi là Hồng Sâm Hàn Quốc, là loại sâm được chế biến từ những củ sâm tươi có hình dáng to đẹp và đủ tuổi để thu hoạch.

Sau khi lựa chọn được những củ sâm tươi đủ điều kiện để chế biến thành nhân sâm khô, người ta sẽ rửa củ sâm thật sạch rồi đem đi hấp cách thủy.

Hấp đến khi lượng nước trong củ sâm chỉ còn khoảng 15%, sau đó người ta đem củ nhân sâm đã được hấp cách thủy đi ép khô cho đến khi ruột của củ sâm có màu hồng đỏ.

Nhân sâm khô Hàn Quốc được đánh giá là sản phẩm có tính ưu việt hơn hẳn nhâm sâm tươi, bởi phải trải qua những công đoạn chế biến công phu với kỹ thuật hiện đại.

Hàm lượng saponin trong nhân sâm khô Hàn Quốc được tăng lên rất nhiều, mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn. Đặc biệt, nhân sâm khô mang tính ôn nên có thể sử dụng được cho mọi đối tượng cả người già và trẻ nhỏ.

2. Nhân Sâm Khô Hàn Quốc mang lại lợi ích gì?

Nhân Sâm là một trong các loại thuốc quý của Đông Y, nên nhân sâm khô có rất nhiều các công dụng bổ ích cho cơ thể như :

  • Giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng , hỗ trợ cho những người thường xuyên bị suy nhược cơ thể, tinh thần bất ổn định. Giúp phòng tránh và chữa trị một số loại bệnh.
  • Ngoài ra , nhâm sâm khô Hàn Quốc còn hỗ trợ tăng cường khả năng của trí não và hỗ trợ cho đôi mắt của bạn.
  • Giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa một số loại bệnh liên quan tới gan, tim, phổi, tỳ, thận. Và giúp cho các bộ phận khác trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn.
  • Giúp kéo dài thời gian “quan hệ” cho nam giới, một yếu tố quan trọng giúp cho hạnh phúc của các cặp đôi được bền lâu.

3. Sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc như thế nào?

Cũng giống như sâm tươi, sâm khô cũng là một loại thuốc quý hiếm. Vì vậy, nếu như dùng không đúng cách sẽ mang lại các tác dụng phụ không mong muốn. So với nhân sâm tươi, nhân sâm khô dễ dàng sử dụng hơn do đã được chế biến kỹ càng.

4. Sử dụng nhân sâm khô Hàn Quốc như thế nào đạt hiệu quả cao?

Ngoài việc sử dụng riêng, bạn cũng có thể kết hợp nhân sâm khô cùng nhiều vị dược liệu khác để làm tăng tính hiệu quả. Một số cách sử dụng phổ biến như:

4.1 Dùng nhân sâm khô Hàn Quốc để pha trà:

Cách này thực sự rất tốt trong việc điều hòa huyết áp cho những người thường bị suy nhược thần kinh, thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược cơ thể và những ai muốn cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh khí.

Để pha trà, bạn cắt miếng sâm khô thành lát nhỏ khoảng 1 – 2g, sau đó bạn đổ nước sôi pha trà rồi hãm trong bình kín khoảng 5 – 25 phút. Cách này bạn có thể hãm vài lần cho đến khi nào nước có mùi nhạt, nhai cảm thấy bã và nuốt dần.

4.2 Ngậm trực tiếp nhân sâm khô Hàn Quốc:

Cách làm này sẽ giúp người dùng hấp thụ được trọn vẹn và tối đa công dụng của nhân sâm, mang lại hiệu quả tức thì cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, rất tốt cho những người vừa ốm dậy, người mắc bệnh lâu ngày. Tốt nhất, trước khi dùng nên hấp sâm khô mềm ra một chút rồi ngậm trực tiếp.

Nhân sâm khô Hàn Quốc có tác dụng gì ? 2
Hồng sâm bạn có thể thái lát và ngậm trực tiếp
4.3 Ngâm nhân sâm khô Hàn Quốc với mật ong:

Sự kết hợp này đã tạo nên một vị thuốc bổ quý và thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, kể cả những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể dùng được.

Để ngâm với mật ong,  bạn cắt nhân sâm khô Hàn Quốc thành từng miếng nhỏ, mỗi miếng khoảng từ 1 – 3g. Tiếp theo, bạn cho lát sâm vào lọ khô rồi đổ mật ong vào đầy bình và ngâm trong một khoảng thời gian.

4.4 Dùng nhân sâm khô tán bột:

Tán bột nhân sâm khô Hàn Quốc là cách sử dụng hiệu quả cho những ai muốn điều trị các chứng  bệnh như khí hư, thường xuyên bị mệt mỏi, hay ra mồ hôi và khả năng điều tiết kém.

Với cách làm này, bạn có thể tán mịn nhỏ sâm khô thành bột rồi dùng loại bột này pha nước uống mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng ở một lượng vừa phải, tránh lạm dụng quá nhiều có thể bị phản tác dụng của sản phẩm. Liều lượng khoảng 1 – 2g là hợp lý nhất.

4.5 Dùng nhân sâm khô sắc thuốc:

Những ai bị suy nhược cơ thể, mất nhiều máu sau phẫu thuật thì nên dùng sâm sắc nước uống. Bằng cách:dùng 5 – 10g nhân sâm mỗi ngày, sắc với nước, để sâm không bị đắng, nên cho thêm khoảng 20 – 30g đường vào.

Chia thành nhiều lần uống, có thể ăn được cả cái. Đối với các trường hợp dùng để cấp cứu sau phẫu thuật hoặc lúc lâm nguy thì nên tăng sâm lên 30 – 60g, sắc uống hết ngay trong ngày.

5. Sâm củ khô bảo quản như thế nào ?

Do được bào chế, triết xuất bởi kỹ thuật chưng cất cách thủy rồi ép khô nên nếu như chưa mở hộp thì bạn có thể bảo quản Hồng Sâm trên 10 năm.

Nhân sâm khô Hàn Quốc có tác dụng gì ? 3
Hồng sâm do đã chưng cất nên việc bảo quản rất đơn giản

Và cần phải để tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc ở nơi quá ẩm thấp. Vì vậy cách tốt nhất là nên để trong tủ lạnh.

Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu được khái niệm nhân sâm khô và các lợi ích sức khỏe của nó mang lại.