Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi không ?

Công dụng của nấm linh chi với bệnh suy thận là một trong số những lợi ích mà nấm linh chi mang lại cho con người. Trong giá trị chăm sóc sức khỏe, nấm linh chi được biết đến với nhiều tác dụng hữu ích như tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, hỗ trợ điều trị ung thư, gan nhiễm mỡ, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, qua nhiều công trình nghiên cứu, nấm linh chi còn có công dụng tốt để hỗ trợ điều trị bệnh suy thận.

Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi không ? 1

1. Bệnh suy thận là gì ?

Thận là một trong những căn bệnh nguy hiểm hiện nay gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe người bệnh. Nếu thận hoạt động quá tải, máu không tiếp cận thận mao mạch, dẫn tới phù nề, giữ nước tiểu, khiến cơ thể mệt mỏi và nhiễm độc niệu nghiêm trọng.

2. Những nguyên nhân gây ra bệnh suy thận

Bệnh thận xảy ra là do những nguyên nhân sau:

  • Tế bào thận bị tấn công bởi hệ thống miễn dịch bị suy giảm.
  • Tuần hoàn máu kém khiến tế bào thận thiếu oxi và chất dinh dưỡng.
  • Thận nhiễm trùng do các tế bào thận bị nhiễm vi khuẩn, virus gây ra bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Thận bị nhiễm độc dẫn tới các tế bào thận bị chết.

3. Dược tính trong nấm linh chi giúp bổ thận

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị thận, cả đông y lẫn tây y. Nhưng trong đó không ít người chọn nấm linh chi là người bạn đồng hành giúp chữa trị căn bệnh khó chịu này.

Có rất nhiều loại nấm linh chi khác nhau, mỗi loại đều có công dụng chữa bệnh hiệu quả, nhưng trong đó nấm linh chi đỏ là loại có dược tính cao nhất.

Do đó, không những dùng nấm linh chi để chữa bệnh thận, giúp bồi bổ thận mà nó còn mang đến nhiều công dụng để hỗ trợ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các thành phần trong nấm linh chi như Fructosans, Saccharose là những dược chất chính của nấm linh chi có khả năng kiểm soát, hạ thấp lượng đường huyết, bổ sung chức năng thận, tuyến tụy.

4. Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi ?

Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi không ? 2
Món ăn chế biến từ nấm linh chi

Trong những năm trở lại đây mặt hàng nấm linh chi ngày càng được người tiêu dùng sử dụng phổ biến và rộng rãi, bởi đối với người bị bệnh thận nấm linh chi mang đến nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả: giúp giải độc cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và điều chỉnh hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

4.1 Nấm linh chi giúp duy trì được chức năng thận hoạt động bình thường

Ngoài một số những khả năng như hạ huyết áp, tăng sản sinh Insulin đối với bệnh nhân tiểu đường, hỗ trợ điều tiết độc tố trong gan, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch, hạn chế viêm nhiễm.

Mỗi cơ quan đều có sự tác động qua lại lẫn nhau, cơ quan khỏe mạnh giúp đỡ cơ quan yếu trong cơ thể. Sử dụng nấm linh chi đỏ có nhiều tác dụng đến thận cũng như các cơ quan liên quan.

Theo giáo sư Kanato Ueshiba của Đại học Y khoa Kyoto Nhật Bản đã thử nghiệm trên nhiều bệnh nhân suy thận cho sử dụng nấm linh chi. Kết quả cho thấy nấm linh chi có thể làm giảm Proteinuria và Cholesterol đồng thời duy trì được chức năng thận hoạt động bình thường.

Không chỉ dừng lại ở đó, nấm linh chi phục hồi các tế bào tuyến tụy, hạn chế các tế bào này bị oxy hóa nguyên nhân gây tiểu đường và suy thận. (Khoa học đời sống – 2004).

5. Một số lưu ý khi dùng nấm linh chi để chữa bệnh thận

Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi không ? 3
Người bệnh giai đoạn cuối thì không nên dùng nấm linh chi vàng

Nếu cơ thể có nồng độ creatinie trong máu quá cao cũng không nên sử dụng nấm linh chi. Chỉ khi nồng độ creatinie trong máu giảm đi thì mới dùng nấm linh chi trở lại là tốt nhất cho sức khỏe của bệnh nhân thận.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh thận nặng, đang trong giai đoạn cuối thì không nên dùng nấm linh chi vàng. Vì trong nấm linh chi có chứa chất khoáng kali sẽ là gánh nặng cho thận của bạn.

5.1 Bệnh nhân bệnh thận giai đoạn cuối không nên uống linh chi
Người bị suy thận có nên uống nấm linh chi không ? 4
Những người bị bệnh thận đang trong giai đoạn cuối thì không nên dùng nấm linh chi

Khi chức năng của thận đã yếu chúng ta không thể tăng thêm tác dụng của nó sẽ gây quá tải khiến tình trạng của thận càng nặng thêm.

Ngoài ra, đối với những người bị bệnh thận đang trong giai đoạn cuối thì không nên dùng nấm linh chi, hoặc nếu dùng thì hỏi qua ý kiến của bác sỹ.

Trên đây là công dụng của nấm linh chi với căn bệnh suy thận cũng như một vài lưu ý khi sử dụng loại nấm bổ dưỡng này cho bệnh nhân suy thận.

Ngoài ra phương pháp chế biến trên có thể áp dụng cho nhiều đối tượng muốn cải thiện cơ thể, nâng cao sức khỏe. Bạn có thể áp dụng để đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Lưu ý, khách hàng nên lựa chọn các loại Nấm linh chi Hàn Quốc đảm bảo chất lượng, chú ý kiểm tra kỹ xem có nấm mốc, sâu mọt không cũng như nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.