Bật mí những góc khuất của yến nước, yến chưng sẵn

Yến nước, yến chưng sẵn đang được bày bán khá nhiều trên thị trường với hình thức bắt mắt và sang trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được thức uống mình đang dùng thực chất là gì. Do đó, Sâm Yến Linh Chi xin chia sẻ những kiến thức tìm hiểu về yến hũ và nước yến mà bản thân biết được trong quá trình chắt lọc, nghiên cứu suốt nhiều năm qua.
Bật mí những góc khuất của yến nước, yến chưng sẵn 1

1. Yến hũ hay yến chưng sẵn có tốt không ?

Yến sào sở hữu nhiều dưỡng chất quý giá là điều không cần phải bàn cãi, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tác dụng của nước yến, và yến hũ chưng sẵn cũng khiến con người cải lão hoàn đồng, củng cố sức khỏe, mang lại thể lực cường tráng, trí tuệ minh mẫn,…như tổ yến nói ở trên.

Yến sào sở hữu nhiều dưỡng chất quý giá là điều ai cũng biết nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cứ dùng bất cứ sản phẩm nào có cái mác “yến sào” là sức khỏe sẽ được cải thiện. Mà thậm chí, nếu chẳng may mua phải các loại yến chưng sẵn kém chất lượng còn khiến “tiền mất tật mang”.

Nếu bạn đang cầm một lon nước yến trên tay, có thể dễ dàng nhận ra dòng chữ “nước yến” thường rất nổi bật còn các phụ gia đi kèm thường bị nhà sản xuất “cố tình” để ở những cỡ chữ khó đọc.

Nhiều khi nhà sản xuất lợi dụng hoặc cố ý khiến người dùng hiểu nhầm sản phẩm mình đang uống 100% là yến nguyên chất để nâng cao giá trị, thúc đẩy mua hàng.

Dạo quanh một vòng siêu thị, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những lon nước yến có giá trên dưới 10.000đ;hoặc các loại yến hũ chưng sẵn có giá từ 30.000 – 40.000đ.

Hầu hết nhãn mác của các loại nước yến này đều hướng người mua chú ý vào “thành phần yến nguyên chất” trong khi các phụ gia đi kèm thường bị nhà sản xuất “cố tình” để ở những cỡ chữ khó đọc, khiến người dùng hiểu nhầm sản phẩm mình đang uống 100% là yến nguyên chất.

2. Thành phần của nước yến hũ chưng sẵn

Nếu để ý kỹ về bảng thành phần trên lon nước yến hoặc yến hũ chưng sẵn,;bạn có thể nhìn thấy rõ ràng rằng thực chất chúng chỉ có khoảng 5 – 13% là yến sào; còn lại là các phụ gia khác, và dĩ nhiên không thể thiếu chất bảo quản.

Nếu quá lạm dụng các loại thức uống này, rất có thể còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì chính các thành phần phụ gia trong đó.

3. Thận trọng khi mua nước yến hũ chưng sẵn

Bật mí những góc khuất của yến nước, yến chưng sẵn 2
Tổ yến sào nguyên chất mang lại đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho người tiêu dùng

Không cần giỏi tính toán bạn cũng có thể nhận ra thành phần chính của nước yến và yến hũ chưng sẵn không phải là yến sào mà chỉ là những phụ gia “thêm thắt” vào.

Sâm Yến Linh Chi không khẳng định các sản phẩm này hoàn toàn vô tác dụng mà chỉ muốn chia sẻ để các bạn chú ý chọn sản phẩm phù hợp với giá trị mình bỏ ra.

Trên đây là những kiến thức mà Sâm Yến có được khi tìm hiểu về yến hũ (nước yến), mong rằng sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về loại thức uống này, tránh trường hợp bị nhà sản xuất lợi dụng những hiểu lầm về món ăn dinh dưỡng và quý giá này cho mục đích lợi nhuận.