Khám phá công dụng tuyệt hảo – Detox cơ thể bằng yến sào

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều khói, bụi, ô nhiễm… Việc tắm rửa hàng ngày chỉ giúp làm sạch cơ thể bên ngoài, vậy muốn làm sạch cơ thể từ bên trong, chúng ta cần những biện pháp gì? Hãy cùng Sâm Yến Linh Chi khám phá một phương pháp detox cơ thể đơn giản, mang lại hiệu quả tuyệt hảo dưới đây nhé !

Khám phá công dụng tuyệt hảo - Detox cơ thể bằng yến sào 1

1. Vì sao cần phải detox cơ thể ?

Detox giúp thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc hại tích tụ lâu ngày trong ruột, máu, phổi, thận, gan và da. Những chất độc này được tích lũy hằng ngày từ thức ăn, đồ uống , rượu, thuốc lá, chất kích thích, đồ trang điểm, stress… mà cơ thể nạp hằng ngày. Khi những yếu tố trên vượt quá mức cho phép, cơ thể rơi vào trạng thái khó chịu, mệt mỏi, thừa cân.

Detox có lợi vì giúp cơ thể thải đi độc tố để tươi mới, tạo cảm giác yêu đời và khỏe mạnh. Nhiều người ưa chuộng vì detox giúp giảm cân khi đào thải nước thừa và tế bào béo khỏi cơ thể. Sau quá trình detox, thói quen ăn uống của bạn chỉ tập trung vào những thứ sạch, khỏe và có lợi.

2. Tìm hiểu phương pháp detox cơ thể bằng yến sào

Phương pháp detox có lẽ không quá xa lạ với hầu hết những người phụ nữ từ 20 – 60 tuổi. Thế nhưng detox bằng yến sào thì còn khá mới mẻ và không phải ai cũng nghĩ đến.

Đầu tiên, cần hiểu rằng detox chính là cách thanh lọc, loại bỏ các chất độc hại cũng như lượng mỡ dư thừa ra bên ngoài, giúp cho cơ thể được dẻo dai, mạnh khỏe và nhiều năng lượng hơn.

Nói đến detox thì có nhiều nhóm khác nhau, gồm có: Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giảm cân, chăm sóc và làm đẹp da.

Còn yến sào là một trong những mặt hàng được xếp vào nhóm thượng phẩm với rất nhiều công dụng vượt trội trong quá trình bổ sung năng lượng, dinh dưỡng và nâng cao đề kháng cơ thể.

Như vậy, detox bằng yến sào chính là cách kết hợp các sản phẩm yến sào vào quá trình detox sao cho gặt hái được thành quả cao nhất, giúp người dùng thêm phần khỏe mạnh.

Khám phá công dụng tuyệt hảo - Detox cơ thể bằng yến sào 2
Ngoài việc bồi bổ trí lực và cải thiện cơ thể sức khỏe, yến sào được xem là một loại thần dược dành cho làn da của các chị em phụ nữ

3. Cách detox cơ thể bằng yến sào

Thay vì sử dụng các sản phẩm yến hũ chưng sẵn được bán trên thị trường (có thương hiệu hoặc không thương hiệu) với sự có mặt của đường, cùng nhiều các chất phụ gia khác, bạn có thể tự mình chưng nấu trực tiếp tổ yến.

Trên thực tế, việc sử dụng đường cát trắng hoàn toàn không tốt cho quá trình detox, thậm chí còn tạo ra những tác dụng ngược. Vậy, chưng yến sào như thế nào để đảm bảo chất lượng?

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo yến sào đã được làm sạch tuyệt đối, không còn bám lại bất kỳ tạp chất nào (bao gồm bụi bẩn, rác nhỏ và lông yến li ti).

Quá trình ngâm yến sào với nước sạch sẽ làm sợi yến mềm ra, giúp cho việc chưng nấu dễ dàng và đạt được chất yến dai, giòn, vừa đủ độ mềm và hương vị thơm ngon nhất.

Cho yến đã ngâm và để ráo vào một chén nước sạch sao cho nước vừa đủ ngập lượng yến, rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 – 30 phút.

Khi yến vừa chín, cho thêm đường phèn kết tinh mật mía hoặc đường thô, đường thốt nốt và tắt bếp. Thưởng thức nóng hoặc lạnh đều được tùy theo khẩu vị.

Khám phá công dụng tuyệt hảo - Detox cơ thể bằng yến sào 3
Có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng giúp detox cơ thể hiệu quả

4. Khám phá công dụng tuyệt hảo – Detox cơ thể bằng yến sào

Với cách chưng nấu ở trên, dù bạn không xác định mục tiêu detox vẫn có thể tùy nghi sử dụng với một mức độ thích hợp bằng cách dùng liều lượng hợp lý tùy đối tượng và 2 – 3 ngày/lần mang lại công dụng như sau:

Ngoài việc bồi bổ trí lực và cải thiện cơ thể sức khỏe, yến sào được xem là một loại thần dược dành cho làn da của các chị em.

  • Yến sào chứa nhiều threonine, là chất cấu tạo nên elastine và collagen giúp phòng ngừa lão hoá, cải thiện làn da tươi trẻ, hồng hào, tăng độ đàn hồi, tránh tình trạng vết chân chim, chảy xệ vùng da mặt khi bước sang tuổi 30.
  • Lượng đường tự nhiên galactose trong yến sào, không có chất béo, thích hợp với những chị em mong muốn giảm cân nhưng không sợ đuối sức.
  • Thường xuyên dùng yến sào giúp ít nổi mụn, cải thiện được những vết tàn nhang, vết nám để có được làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả của quy trình detox, làm mới cơ thể với yến sào được hiệu quả hơn, hãy cân nhắc việc dùng kết hợp yến sào với các nguyên liệu sau:

  • Hạt sen: Chứa các thành phần giúp an thần, các vitamin nhóm A- B- C, Protit, Gluxit và nhiều enzim L-isoaspartyl methyltransferase,… giúp da khỏe, đẹp và hỗ trợ điều trị đau đầu.
  • Táo đỏ: Hỗ trợ thần kinh và tiêu hóa hiệu quả, giúp ngủ ngon và an thần với nhiều loại vitamin đa dạng, các khoáng chất Ca, Fe, P và lượng Protein, Lipit,…. giá trị.
  • Bạch quả: Tác dụng bổ não, tăng cường trí nhớ, rất tốt cho quá trình thanh lọc, detox hệ thần kinh của người dùng nếu kết hợp đúng cách.

Hãy kết hợp 3 thành phần trên để tạo thành một món yến chưng thật thơm ngon, cũng đồng nghĩa rằng bạn đã có được một món ăn giúp detox cơ thể rất giá trị.

Detox cơ thể bằng yến sào có thể xem là cách đơn giản nhất và tốt nhất để đảm bảo thanh lọc cơ thể hiệu quả và vẫn cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết cho người dùng.

Khám phá công dụng tuyệt hảo - Detox cơ thể bằng yến sào 4
Detox cơ thể bằng yến sào có thể xem là cách đơn giản nhất và tốt nhất để đảm bảo thanh lọc cơ thể hiệu quả

5. Những nhóm đối tượng cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này

Thực tế cho thấy, tuy yến sào là một sản phẩm sở hữu giá trị dinh dưỡng hàng đầu nhưng vẫn tồn tại một số đối tượng khách hàng nhất định không thực sự phù hợp để bổ sung sản phẩm này vào thực đơn hằng ngày.

Theo đó, nếu bạn thuộc một trong các nhóm đối tượng sau thì việc cân nhắc thận trọng trước khi sử dụng yến sào là cực kỳ cần thiết:

  • Người đang nhiễm thương hàn, sốt do nhiễm lạnh thì tuyệt đối không được dùng yến sào bởi tính âm sẵn có của yến khi vào trong cơ thể đang nhiễm hàn sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
  • Phụ nữ mới sinh trong 3 tháng hoặc đang mang thai dưới 3 tháng: những người thuộc nhóm này chỉ nên ăn các thực phẩm có tính nhiệt để không ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe người mẹ. Trong khi đó, tính hàn của yến sào tương đối mạnh sẽ tạo phản ứng không tốt.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi: Với chức năng tiêu hóa còn khá non nớt, việc sử dụng yến sào cho trẻ ở độ tuổi này sẽ tạo nên sự khó khăn trong hấp thụ, dẫn đến những rối loạn và vấn đề đường ruột không mong muốn.